Các lưu ý khi decor shop quần áo nhỏ bạn nên biết
– Lựa chọn phong cách trang trí shop quần áo
Trước hết, bạn phải định hình được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng thông qua phong cách trang trí. Với một shop quần áo nhỏ thì việc thiết kế ngoại thất sẽ không có quá nhiều công dụng...
Thay vào đó trang trí nội thất lại vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng chính của mình là ai. Từ đó chọn phong cách trang trí thích hợp với khách hàng nhất.
Có nhiều phong cách decor shop quần áo nhỏ khác nhau, mỗi phong cách thích hợp với một hoặc nhiều đối tượng. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một vài cái tên tiêu biểu nhất.
+ Phong cách trang trí hiện đại. Gọn gàng, tinh tế, hiện đại là những gì phong cách này sở hữu. Chúng rất phù hợp với kiểu nhà ống hẹp ngang. Nếu bạn kinh doanh dòng thời trang cao cấp hoặc dành cho khách hàng độ tuổi 25 – 35 thì không nên bỏ qua phong cách hiện đại nhé. Chúng có sức hút đặc biệt và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng đấy.
+ Phong cách trang trí vintage. Mang chút hơi hướng thời gian xưa, khiến khách hàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với tông màu trầm ấm áp sẽ giúp làm dịu tâm trang của khách hàng. Họ sẽ luôn vui vẻ, thoải mái khi mua sắm ở shop của bạn.
+ Phong cách trang trí tối giản – minimalism. Decor shop quần áo nhỏ theo phong cách tối giản sẽ tiết kiệm được nhiều không gian cho quán. Tạo thành ảo giác khiến không gian dường như rộng lớn hơn rất nhiều so với thực tế. Nếu bạn buôn bán các mặt hàng váy, đầm bèo nhún thì không nên chọn phong cách này nhé. Bởi chúng khá khô cứng, đối chọi với nét mềm mại của trang phục.
+ Phong cách trang trí mộc. Dùng gỗ làm chất liệu chủ đạo để tạo nên sự mộc mạc, gần gũi cho shop thời trang.
– Bố trí nội thất khoa học cho shop quần áo nhỏ
Nội thất trong shop cần được tính toán, bài trí một cách khoa học nhất. Có như vậy mới tận dụng hết toàn bộ mặt bằng, đồng thời tạo thêm nhu cầu mua sắm cho khách. Bằng cách trưng bày các sản phẩm có thể kết hợp cùng nhau tạo thành set đồ độc đáo dọc lối đi, bạn sẽ dẫn dắt khách hàng trên con đường mua sắm ấy.
Giới thiệu cho khách những cách phối đồ mới mẻ. Dùng chính sản phẩm của bạn đang trưng bày để minh họa cho khách dễ hình dung. tin rằng khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả thêm để sở hữu một set đồ vừa ý.
Bạn cần suy xét kỹ, nên đặt manocanh ở vị trí nào. Hàng mới nhập về sẽ treo ở đâu, các phụ kiện sắp đặt ra sao… Quan trọng nhất là phải tạo được lối đi đủ rộng trong cửa hàng. Khách sẽ mất hứng thú chọn đồ nếu lối đi quá chật, cản trở lưu thông của người khác.
Toàn bộ các kệ quần áo hãy lắp đặt sát tường, giữa shop đặt thêm 1 quầy hàng hoặc một bàn trưng bày phụ kiện. Như vậy là bạn đã tạo được 2 lối đi trong shop rồi đấy.