Trong khi các shop thời trang thi nhau giảm giá hay đưa ra các dịch vụ khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng thì họ không biết rằng việc tân trang lại nội thất shop thời trang của họ cũng là một biện pháp hoàn hảo mang đến lượng khách hàng lớn cho họ.
Những lưu ý khi thiết kế nội thất cho shop quần áo
Thiết kế nội thất mang lại linh hồn cho không gian nhà ở biệt thự, nhà phố, cửa hàng, showroom… Bên cạnh các chính sách bán hàng thì trang trí nội thất chính là một trong những tiêu chí quan trọng để thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng.
Lưu ý khi lựa chọn màu sắc nội thất
Màu sắc nội thất shop thời trang thường được lựa chọn là màu sáng nhằm tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu và cảm hứng mua hàng cho khách. Tuy nhiên tùy vào phong cách mà shop lựa chọn các nhà thiết kế có thể thay đổi sang các tông màu ấn tượng nhằm tạo sự độc đáo cho shop.
Nếu mặt hàng quần áo của bạn hướng đến đối tượng là những cô nàng teen thì cửa hàng nên bày trí theo phong cách teen đó với những họa tiết nhỏ nhỏ xinh xinh, đồ vật dễ thương , trẻ trung và gam màu chủ đạo nên là những gam màu sáng như trắng và hồng …
Lưu ý khi lựa chọn kích thước và kiểu dáng nội thất
Tùy vào diện tích shop thời trang của bạn mà lựa chọn kiểu dáng và kích thước nội thất cho phù hợp. Tuy nhiên, các shop thời trang có nội thất khác biệt, kết hợp hài hòa với màu nền, màu sơn tường, màu các móc treo, miếng lót,.. luôn bắt mắt và thu hút khách hàng hơn bao giờ hết.
Lưu ý khi bố trí nội thất
Tùy vào từng loại quần áo thời trang bán trong shop là quần áo nam, nữ, đồ trẻ em, …mà các nhà thiết kế lựa chọn và sắp xếp sao cho có sự liên kế giữa các gian hàng của shop, nhất là đối với những shop thời trang đa dạng về sản phẩm.
Lưu ý lựa chọn nội thất phù hợp sản phẩm được bày bán
Các sản phẩm được bày bán trong shop quyết định phần nào đến việc thiết kế, lựa chọn và bố trí nội thất shop thời trang. Các sản phẩm thời trang được trưng bày ở vị trí trung tâm trên những chiếc móc treo đặc biệt hay được mặc cho manocanh bao giờ cũng được chú ý nhiều hơn những sản phẩm được bày bán ở khu vực kín đáo hay những ngóc ngách cạnh tường.
Lưu ý khi thiết kế lối đi lại
Lối đi lại hay không gian thoáng của shop cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đối với khách hàng. Hãy bố trí khoảng cách phù hợp giữa các móc treo đồ, vị trí đặt gương ướm đồ nên thiết kế rộng. Đồng thời, việc kết hợp hài hòa với hệ thống ảnh sáng cũng vô cùng quan trọng tạo nên sự hoàn hảo cho nội thất shop thời trang.
Lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ
Phòng thay đồ là không gian cần thiết của một shop thời trang. Để tiện cho khách hàng lựa chọn và thử đổ, tốt nhất bạn nên bố trí phòng thay đồ ở vị trí kín đáo, có kết hợp hệ thống gương soi. Phòng thay đồ không cần quá rộng nhưng đủ để khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái.
Lưu ý khi thiết kế quầy thu nhân
Quầy thu ngân vừa là nơi khách hàng thanh toán tiền vừa là nơi tạo ấn tượng tốt đẹp để níu chân những người khách hàng của bạn. Không cần quá rộng nhưng hãy thiết kế quầy thu ngân với điểm nhấn thật ấn tượng để mọi khách hàng đều muốn quay trở lại shop thời trang của bạn nhé.
Lưu ý khi thiết kế mặt trước shop
Mặt tiền luôn là vị trí quan trọng thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người ngay chỉ khi đi ngang qua shop thời trang của bạn. Hãy thiết kế một biển quảng cáo nổi bật, một banner ấn tường cùng slogan thu hút chắc chắn khách hàng sẽ thi nhau thăm quan shop của bạn cho dù không cần biết bạn kinh doanh thứ gì.
Lưu ý khi lựa chọn manocanh
Có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng manocanh để bạn có thể lựa chọn cho shop thời trang của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là lựa chọn kiểu dáng manocanh nào cho phù hợp với kiểu dáng chiếc áo, chiếc váy hay bộ quần áo mà bạn muốn trưng bày không phải điều dễ dàng. Hãy cẩn thận khi lựa chọn manocanh để tạo ấn tượng cho shop thời trang của bạn ngay từ ấn tượng đầu tiên cho khách hàng nhé.