Quán cà phê là nơi gặp gỡ lý tưởng cho những cuộc tụ tập bạn bè, những cuộc hẹn. Hay thậm chí là những phút giây yên bình, một mình tận hưởng hương vị của một tách cà phê. Và nó đã trở thành một nét văn hóa của người Việt. Từ đó, bạn có thể nhận thấy việc đầu tư thiết kế nội thất quán cà phê đẹp và độc đáo để thu hút khách hàng luôn được các chủ đầu tư quan tâm.
Những điều lưu ý khi thiết kế nội thất quán cafe
Giống như mọi hoạt động kinh doanh khác, mục tiêu cuối cùng của quán cà phê là tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí. Có nghĩa là mục tiêu cuối cùng vẫn xoay quanh khách hàng. Các cuộc khảo sát về sự hài lòng đã chỉ ra rằng khi đến quán cà phê, khách hàng chú trọng đến trải nghiệm nhiều hơn là thức uống. Vì thế nên việc thiết kế nội thất quán cà phê quyết định trải nghiệm tuyệt vời - Thứ mà khách hàng tìm kiếm.
Xác định khách hàng mục tiêu
Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất quán cà phê, điều đầu tiên bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mình nhắm tới là ai. Nếu đối tượng của bạn nhắm tới là những khách hàng trẻ, bạn cần hướng tới những phong cách độc lạ, trẻ trung. Và cần có một không gian đủ rộng để các tín đồ trẻ thoải mái check in những tấm hình đẹp. Hoặc những khách hàng thuộc tầng lớp "thượng lưu", họ chỉ muốn ghé thăm những không gian quán cà phê sang trọng. Nhưng phải có đủ không gian riêng tư, cho những cuộc trao đổi, gặp gỡ đối tác. Còn những khách hàng có tuổi hơn, họ sẽ chọn những không gian mang chút gì đó hoài niệm về quá khứ. Như một chút nhạc quê hương trong phong cách thiết kế Vintage.
Chọn ví trí vàng nhắm để thu hút được khách hàng mục tiêu
Chọn vị trí thuận lợi đã quyết định được 50% thành công trong kinh doanh của bạn. Sau khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình cần phục vụ là ai. Bạn cần lựa chọn một vị trí đắc địa để kinh doanh thành công. Nếu bạn nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, bạn nên cân nhắc những mặt bằng gần trường học. Còn nếu bạn hướng tới đối tượng là dân văn phòng, thì đừng chần chừ lựa chọn những vị trí gần chân các tòa nhà văn phòng. Đó là vị trí vô cùng lý tưởng để kinh doanh đấy.
Bố trí không gian hợp lý, tiện nghi
Đây là một yếu tố khách quan nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình kinh quan của bạn. Nó sẽ ảnh hưởng tới sự cảm nhận của khách hàng. Nếu một không gian hợp lý, tiện nghi, khách hàng sẵn hàng, check in hoặc đánh giá Fanpage của bạn 5 sao, Đây là một cách truyền thông khá thú vị đúng không nào? Còn ngược lại, nếu cách bố trí không gian của bạn làm phản tác dụng. Thì chắc chắn khách hàng sẽ không ghé thăm quán của bạn nữa.
+ Nếu thiết kế của bạn chọn lựa vị trí quầy pha chế và nhà kho quá xa nhau. Sẽ khiến cho công đoạn pha chế và quá trình phục vụ lâu hơn. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh khi quán của bạn đông khách.
+ Bố trí quạt và điều hòa không hợp lý cũng đem lại cảm nhận không tốt từ khách hàng. Ngoài ra, những không gian cà phê sân vườn cũng cần lưu ý khi đặt các ô che nắng. Các không gian mở cần có cây xanh tạo cho khách hàng khi ghé thăm một cảm giác thoải mái và thư thái nhất có thể.
+ Vị trí ngồi của khách cần đặt xa khu WC, để tránh gây mất vệ sinh và để lại ấn tượng không tốt với khách hàng.